PHONG CÁCH SCANDINAVIAN LÀ GÌ? GỢI Ý CÁCH SETUP NƠI LÀM VIỆC CÙNG BÀN IKEA.

PHONG CÁCH SCANDINAVIAN LÀ GÌ? GỢI Ý CÁCH SETUP NƠI LÀM VIỆC CÙNG BÀN IKEA.

Tác giá: Mai Lan Anh | Ngày: 09-05-2024 | bình luận

1. Phong cách Scandinavian.

Phong cách Scandinavian hay còn được gọi là phong cách Bắc Âu, là phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ Bắc Âu, đặc trưng bởi lối thiết kế cân bằng giữa tính thẩm mỹ và sự tiện dụng. Đồ nội thất trong phong cách này luôn được đề cao yếu tố đơn giản, hiện đại, chỉ chú trọng vào những thứ thiết yếu, không cầu kỳ, rườm rà. Chính bởi vì điều này, phong cách Scandinavian gây ấn tượng mạnh mẽ bởi nét phóng khoáng, tự do, không gò bó. Bắt nguồn từ một phần lục địa khiêm tốn trên thế giới – bán đảo Scandinavie, phong cách Bắc Âu ngày nay đã du nhập đến nhiều uốc gia văn minh trên toàn cầu, mức độ thịnh hành vượt xa khỏi những tưởng tượng ban đầu.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian vô cùng ưa chuộng tông màu trung tính, đi kèm với đó là những bức tường màu trắng làm chủ đạo. Màu sắc thường thấy gồm: trắng, xám, xám trắng, nâu, đen, pastel… Trong đó, tone màu được chuộng nhất trong nội thất phong cách Scandianvian là màu đen và màu trắng, làm tăng hiệu ứng của sự tối giản, đem lại cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu và trung hoà cảm xúc con người.

Khi kết hợp với những bức tường trắng, ánh sáng không gian sẽ đạt được độ tương phản đẹp nhất, nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng. Ngoài ra, theo quan niệm của người dân vùng bán đảo Scandinavie, màu trắng thường mang lại cảm giác tích cực, giúp họ sống hạnh phúc, vui vẻ và nhẹ nhàng hơn. Đó cũng là lý do vì sao nội thất màu trắng lại không bị lỗi mốt trong hầu hết các phong cách thiết kế.

2. Gợi ý cách setup nơi làm việc theo phong cách Scandinavian cùng bàn làm việc IKEA.

Phong cách trang trí Scandinavian không chỉ mang đến sự ấm áp, mới mẻ mà còn tôn vinh sự đơn giản và tính thực tế. Khi kết hợp phong cách này cùng bàn IKEA sẽ khiến mọi thứ trở nên hợp lý hơn, vẫn giữ được nguyên vẹn tính chất của phong cách Scandinavian bởi vì bàn làm việc này có những tone màu chủ đạo là trắng, đen, nâu.

Một trong những yếu tố đặc trưng khi setup góc làm việc theo phong cách này là phải tạo được không gian thoáng đãng, nhận được ánh sáng tự nhiên. Nguồn sáng thường được lấy từ cửa sổ, vậy nên bạn có thể lắp đặt hệ thống khung cửa sổ có rèm mỏng màu trắng, vừa đủ để đón nhận ánh sáng nhưng vẫn thấy nhẹ nhàng, tinh tế mà vẫn thoải mái và ấm cúng. Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo cho phong cách Scandinavian bằng cách trưng bày thêm đèn  trang trí có kiểu thiết kế đơn giản, nhã nhặn và có ánh sáng vàng hoặc trắng.

Nguồn ảnh: Nghiện setups.

Màu sắc nội thất và căn phòng cũng cần được lưu ý. Điểm tạo nên không gian phong cách Scandinavian đó chính là những gam màu trung tính ở phía trên đã trình bày, vậy nên khi kết hợp cùng nội thất tối giản cùng màu sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Nguồn ảnh: Nghiện setups.

Bạn cũng có thể điểm thêm một chút hoạ tiết màu xanh ngọc, xanh mint, kem, để giúp không gian mát mẻ và trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét hiện đại.

Nguồn ảnh: Nghiện setups.

Trưng bày thêm cây xanh phong cách này cũng có thể tạo thêm điểm nhấn, khiến cho căn phòng có sức sống hơn, mới mẻ hơn. Ngoài ra cũng có thể trang trí thêm các khung ảnh cùng màu tối giản, để góc làm việc không bị đơn điệu mà vẫn giữ được nét đặc trưng của Scandinavian.

Nguồn ảnh: Nghiện setups.

Dưới đây là một số Scandinavian cùng bàn IKEA. Để chọn sản phẩm uy tín, hãy ấn vào link bên dưới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

🏠Showroom: 248 Phố Vọng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội.

🌎Website: https://igm.vn/

🌎Shopee: https://shopee.vn/igm.official

🌎Shopee: https://shopee.vn/igm.vietnam

☎️Hotline/Zalo: 0833 333 812 - IGM Hà Nội

Cũ hơn Mới hơn