BÀN IKEA LÀ GÌ? CÁCH CHỌN BÀN IKEA PHÙ HỢP.

BÀN IKEA LÀ GÌ? CÁCH CHỌN BÀN IKEA PHÙ HỢP.

Tác giá: Mai Lan Anh | Ngày: 16-04-2024 | bình luận

 

1. Thông tin cơ bản về IKEA.

IKEA (viết tắt của Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là một doanh nghiệp tư nhân của Thụy Điển. Hiện nay, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới; chuyên về thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở.

IKEA được thành lập năm 1943 bởi một thanh niên 17 tuổi, Ingvar Kamprad sống ở Thụy Điển, tên gọi IKEA bắt nguồn từ các chữ cái đầu của tên của người sáng lập (Ingvar Kamprad), các trang trại, nơi ông đã lớn lên (Elmtaryd) và giáo xứ nhà mình (ở Agunnaryd, trong Småland, Nam Thụy Điển).

 2. Bàn IKEA là gì?

Theo thông tin phía trên thì có thể hiểu đơn giản, bàn IKEA là sản phẩm của công ty IKEA, là sản phẩm mang trong mình phong cách hiện đại, riêng biệt khác hẳn với các mẫu bàn truyền thống trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó là sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước và màu sắc,… luôn là lựa chọn an toàn, chất lượng cho người sử dụng.

Thiết kế dễ nhận biết nhất đối với mẫu bàn IKEA là hộc tủ của bàn, miệng hộc được khoét cạnh cân đối làm tay nắm, tạo nên sự khác biệt và nổi bật cho bàn IKEA. Các thiết kế của bàn chủ yếu tạo ra sự tối ưu, đơn giản hoá và phù hợp với tất cả mọi không gian trưng bày bàn.

Hiện nay có rất nhiều mẫu bàn IKEA với nhiều chất liệu như gỗ MDF cốt nâu, cốt xanh, phủ melamine hoặc nhiều kiểu dáng như bàn IKEA 1 tủ, 2 tủ, chữ L… hay các mẫu bàn với chiều dài hợp lý, có thể đặt làm theo kích thước và yêu cầu cá nhân, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, ngoài ra bàn IKEA còn có thêm một đặc trưng nữa khiến cho mẫu bàn được tin tưởng mua đó là có đều được lắp đặt hay tháo rời để vận chuyển một cách dễ dàng.

Với sự đa dạng về tính ứng dụng, bàn IKEA được người tiêu dùng tin tưởng để làm bàn làm việc, bàn đặt máy tính giải trí, còn là nơi cất giữ, trưng bày những vật dụng yêu thích, sách vở, lưu giữ những món đồ lưu niệm, đồ chơi hay những vật dụng cần thiết… để phù hợp với không gian vị trí đặt bàn. Bên cạnh đó, với sự hiện đại của các mẫu bàn IKEA, chúng ta còn có thể setup bàn làm việc tại vị trí với nhiều phong cách khác nhau, tuỳ thuộc vào độ tuổi hay sở thích cá nhân của người sở hữu.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường với các dòng sản phẩm về bàn, có rất nhiều loại bàn khiến cho người tiêu dùng phân vân lựa chọn. Tuy nhiên với phân khúc tầm giá rất hợp lý nhưng sản phẩm vẫn đầy đủ các tiêu chuẩn, chất lượng và đa dạng hợp lý mà không làm giảm ngân sách của bạn thì bàn IKEA có thể là một sự lựa chọn đáng tin tưởng.

3. Làm sao để chọn mẫu bàn IKEA phù hợp?

Có rất nhiều mục đích, yêu cầu để lựa chọn mẫu bàn IKEA phù hợp như là độ tuổi, nhu cầu công việc, phong cách không gian nơi đặt bàn,…

1. Nhu cầu công việc: với những tính chất đặc thù của từng công việc thì bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn IKEA phù hợp. Ví dụ công việc liên quan đến nhiều giấy tờ, cần lưu trữ tài liệu ưu tiên thì nên chọn những mẫu bàn có kích thước dài, có tủ 2 bên, nhiều ngăn bàn, hộc bàn để sắp xếp giấy tờ hoặc tài liệu để tránh thất lạc. Hoặc nếu bạn làm trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo thì hãy chọn mẫu bàn IKEA tối giản để trí óc được thư giãn, thoải mái thì làm việc sẽ năng suất và đạt hiệu quả nhất.

2. Phong cách không gian nơi đặt bàn làm việc: các mẫu bàn IKEA thường sẽ có những màu cơ bản như màu nâu, trắng, be, đen,… gần như phù hợp với tất cả các không gian, tuy thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Những tông màu này thiên về hướng đơn giản, sang trọng, trang nhã, giúp tạo ra không gian hiện đại và chuyên nghiệp.

3. Độ tuổi: ở mỗi một độ tuổi thì có những mẫu bàn, kích thước, chiều cao hoặc dài, rộng khác nhau. Bạn cần chọn mẫu bàn có kích thước phù hợp với bản thân người sở hữu, từng vật dụng cá nhân như sách vở, máy tính, đồ dùng và các vật dụng để chọn mẫu bàn có không gian tối ưu, không chật quá và không rộng quá, ngoài ra còn đảm bảo được khoảng cách từ mặt đến mặt bàn sao cho phù hợp để làm việc được thoải mái nhất.

Qua những chia sẻ từ bài viết trên, hy vọng có thể giải đáp các thắc mắc của bạn về bàn IKEA và các chọn bàn IKEA phù hợp với bạn để bạn có thể lựa chọn được mẫu bàn chất lượng. Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua bàn IKEA uy tín ở link bên dưới. Nếu bạn có câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

🏠Showroom: 248 Phố Vọng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội.

🌎Website: https://igm.vn/

🌎Shopee: https://shopee.vn/igm.official

🌎Shopee: https://shopee.vn/igm.vietnam

☎️Hotline/Zalo: 0833 333 812 - IGM Hà Nội

Cũ hơn Mới hơn